Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Xe "made in China" BAIC CC đến thị trường Việt Nam

Mẫu xe Trung Quốc BAIC CC sắp được trình làng trong triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 diễn ra vào cuối tháng 10 năm nay.

Thương hiệu xe BAIC nổi tiếng tại thị trường mua ban xe Trung Quốc với thâm niên hơn 55 năm sản xuất ô tô. Nhưng đối với người tiêu dùng Việt Nam, cái tên BAIC có lẽ vẫn còn khá xa lạ. Theo một số nguồn tin, nhãn hiệu BAIC sẽ tham gia vào triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 diễn ra vào cuối tháng 10 tới.


BAIC CC là một trong những mẫu xe mà hãng BAIC của Trung Quốc sẽ giới thiệu trong triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay. Với kiểu dáng sedan cỡ nhỏ, BAIC CC sở hữu một số nét thiết kế gợi liên tưởng đến dòng xe Mercedes-Benz sang trọng. Điều này cũng không có gì lạ vì Mercedes-Benz hiện đang nắm giữ 12% cổ phần của hãng xe Trung Quốc BAIC.

BAIC CC sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.735 mm, 1.790 mm, 1.450 mm. Chiều dài cơ sở của xe là 2.675 mm

Xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim 17 inch được bọc trong bộ lốp thể thao Michelin tiêu chuẩn, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên, thiết kế này của BAIC CC được cho là kém duyên và đơn điệu.


Trên xe có bộ la-zăng hợp kim 17 inch, đi kèm lốp Michellin 235/45 R17 tiêu chuẩn, gương ngoại thất tích hợp đèn báo rẽ, ống xả kép, bộ khuếch tán sau và cánh gió trên đuôi xe. Nhìn chung, thiết kế ngoại thất của BAIC CC khá thể thao và bắt mắt.


Bên trong BAIC CC có ghế bọc da đi kèm viền dập nổi, màn hình LCD 8 inch, cụm đồng hồ 3 chiều và vô lăng 3 chấu. Thêm vào đó là một số chi tiết được giả vân sợi carbon, tương tự lưới tản nhiệt bên ngoài xe. Một số trang thiết bị đáng kể khác của BAIC CC bao gồm nút bấm khởi động máy, lẫy gạt số thể thao, camera lùi, cảm biến trước/sau, dàn âm thanh Bose 9 loa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, ghế lái chỉnh điện, sấy và làm mát ghế cũng như cửa sổ trời.


Tại thị trường Việt Nam, BAIC CC có 2 phiên bản động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất tối đa 175 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại dải vòng tua 1.900 – 4.500 vòng/phút. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 201 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 280 Nm tại dải vòng tua 1.900 – 4.500 vòng/phút.

Một số nguồn tin cho biết, BAIC CC tại thị trường Việt Nam sẽ có 5 bản trang bị, bao gồm 1.8T MT Basic, 1.8T MT Premium, 1.8T AT Basic, 1.8T AT Premiun và 2.0T AT Luxury. Giá bán khởi điểm dự kiến của BAIC CC tại thị trường Việt Nam rơi vào khoảng 600 triệu Đồng. Xe sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Mazda3, Toyota Corolla Altis và Kia K3.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét