Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Sau vụ bê bối của Volkswagen hãng GM bị kiểm tra đầu tiên

Sau vụ bê bối gian lận khí thải của tập đoàn Volkswagen thì General Motors là hãng xe lớn đầu tiên chịu ảnh hưởng bị kiểm tra.

Cụ thể, Tổ chức bảo vệ Môi trường Mỹ cũng như Uỷ ban Giám sát tài nguyên không khí California (EPA và CARB) sẽ không chứng nhận các mẫu xe/phiên bản xe mới của GM sử dụng động cơ diesel chừng nào chưa vượt qua được các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm và thực tế.

GM trở thành hãng xe đầu tiên bị kiểm tra vì Volkswagen

Vì phải vượt qua các bài kiểm tra đó mà thời điểm ra mắt các mẫu xe nói trên của hãng GM sẽ phải lùi lại một chút. Một phiên bản bán tải mới chạy diesel vốn dự kiến ra mắt trong quý 4 năm nay sẽ phải lùi lại vào năm sau.

“Tổ chức bảo vệ Môi trường Mỹ thông báo cho chúng tôi rằng họ sẽ phải hoàn tất các bài kiểm tra thực tế trước”, Scott Yackley, trợ lý kỹ sư trưởng bộ phận xe tải và bán tải của Chevrolet cho biết.

Trước đó, EPA cho biết họ sẽ kiểm tra các mẫu xe diesel gắt gao hơn trong cả điều kiện thực tế cũng như trong phòng thí nghiệm ngay sau khi scandal Dieselgate bị phanh phui.

Động cơ diesel 4 xylanh GM sử dụng trên dòng Colorado và Canyon sử dụng trên một số thị trường quốc tế không trang bị một số tính năng để giảm thiểu khí thải yêu cầu. Tuy vậy Yackley khẳng định các kỹ sư GM đã kiểm tra và hoàn chỉnh rất kỹ động cơ này trong mọi điều kiện để tự tin rằng các mẫu xe nói trên có thể vượt qua bài kiểm tra mà không gặp vấn đề gì.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét