Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Audi E-tron Quattro Concept hiện thân của Q6 chính thức ra mắt

Audi E-tron Quattro Concept như một mô hình xem trước của Q6, mẫu crossover đầu tiên sử dụng hệ thống truyền động điện. 

Sau khi những hình ảnh rò rỉ của mẫu concept này được tung ra gây tò mò, Audi E-tron Quattro Concept cũng đã chính thức được hãng xe Audi cho ra mắt tại triển lãm ô tô Frankfurt. Mẫu xe được xem như tiền thân của Q6, mẫu crossover đầu tiên trang bị hệ thống dẫn động điện bao gồm 3 động cơ điện và pin lithium-ion cho phép xe hoạt động trong phạm vi 500km mỗi lần sạc. Dự kiến mẫu Q6 có thể sẽ đi vào sản xuất trong năm 2018 và bán xe ô tô mới ra thị trường sau đó.
Ông Ulrich Hackenberg, thành viên hội đồng quản trị Audi mảng phát triển kỹ thuật cho biết: “Audi sẽ trình làng một chiếc SUV thể thao chạy điện sang trọng và đẳng cấp vào đầu năm 2018, và Audi E-tron Quattro Concept là mô hình xem trước của sản phẩm này. Chiếc xe sở hữu thiết kế ấn tượng, không gian thoải mái và mang đến cho người sử dụng niềm vui lái xe tuyệt vời”.

Audi E-tron Quattro Concept
Audi E-tron Quattro Concept

Audi E-tron Quattro Concept được phát triển dựa trên nền tảng MLB thế hệ thứ 2, nằm giữa đàn anh Q5 và Q7 với thiết kế mang tính khí động học và có hệ số cản gió cực thấp ở mức 0,25 Cd. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe đầu tiên ứng dụng hệ thống đèn pha tia laser ma trận công nghệ OLED do Audi phát triển. Mỗi bóng đèn có hai điện cực và một lớp mỏng vật liệu bán dẫn hữu cơ được kích hoạt bằng điện áp thấp DC xoay chiều.


Audi E-tron Quattro Concept sử dụng kết hợp giữa 3 động cơ điện, một động cơ gắn ở trục trước và 2 động cơ còn lại gắn ở phía sau tương tự bản R8 E-tron sản sinh công suất tối đa 370 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,6 giây trước khi đạt giới hạn tốc độ 210km/h.


Sức mạnh đến từ pin lithium-ion loại lớn đặt ở giữa trục trước và sau, phía dưới khoang hành khách. Do đó, Audi E-tron Quattro Concept có trọng tâm khá thấp và tỷ lệ phân bố trọng lượng cân bằng hơn. Đây là loại pin do hai công ty Hàn Quốc và LG Chem và Samsung SDI hợp tác sản xuất, cho phép xe hoạt động trong phạm vi 500km mỗi lần sạc khoảng 50 phút.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét