Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Toyota Việt Nam bán chậm trong tháng "ngâu"

Với số lượng bán xe đạt 3.893 xe trong tháng 8 của Toyota Việt Nam mặc dù vẫn ở mức tăng trường 8% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn sụt giảm khoảng 14% so với tháng 7 trước đó.

Tháng 8 vừa qua trùng với tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng "cô hồn") người tiêu dùng Việt có quan niệm là hạn chế mua sắm, cho nên con số này cũng không quá bất ngờ với Toyota. Vì vậy thị trường ô tô sụt giảm cũng là điều dễ hiểu.

Cụ thể, Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.893 xe, tăng 278 xe so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 8% trong tháng 8 vừa qua. So với tháng 7, Toyota sụt giảm 14% doanh số (tháng 7 Toyota Việt Nam bán được 4.551 xe), mức giảm tương đối mạnh so với toàn thị trường.

 
Toyota Việt Nam sụt giảm doanh số trong tháng 8
Toyota Việt Nam sụt giảm doanh số trong tháng 8.

Cụ thể, các thành viên của VAMA đạt doanh số 16.019 xe trong tháng 8, giảm 9% so với tháng 7.

Trong 8 tháng đầu năm 2015, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota do TMV sản xuất và phân phối đạt 31.475 xe, tăng 31% (tương đương 7.448 xe) so với cùng kỳ năm 2014.

Chi tiết phân khúc xe du lịch, Vios 2015 bán được 1.062 xe, dẫn đầu phân khúc hạng B. Camry 2015 bán được 519 xe và Corolla Altis bán được 400 xe.

Phân khúc xe thương mại, Innova đạt doanh số 818 xe và Fortuner đạt 701 xe.

Thương hiệu xe sang Lexus có mức giảm nhiều hơn Toyota, bán được 49 xe trong tháng 8, giảm 44% so với con số 88 xe của tháng 7. Như vậy, trong 8 tháng đầu năm 2015, tổng doanh số bán của Lexus đạt 742 xe.

Nhiều khả năng đây sẽ là tháng sụt giảm duy nhất của Toyota Việt Nam trong năm nay, bởi lý do khách quan là tháng 7 âm lịch đã được dự đoán từ trước. Từ tháng 9 tới hết năm sẽ là những tháng vàng để đẩy mạnh doanh số của Toyota nói riêng và toàn thị trường xe hơi nói chung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét