Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Gần 2.500 xe được tiêu thụ trong 5 ngày tại VMS 2015

Đã có gần 2.500 xe được đặt hàng và bán xe ô tô mới ngay tại triển lãm VietnamMotor Show 2015 diễn ra trong 5 ngày (28/10 – 1/11) tại Tp. Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức triển lãm chiều hôm nay, 2-11, cho biết trong 5 ngày diễn ra sự kiện Vietnam Motor Show 2015 có gần 2.500 xe của 18 thương hiệu ô tô gồm Chevrolet, Ford, FUSO, Hino Motors, Honda, Hyundai, Infiniti, Kia, Lexus, Mazda, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Peugeot, Suzuki, Toyota, Kamaz và MAN được đặt hàng. Với hơn 150 mẫu xe có giá trị ước tính trên 250 tỷ đồng. Các dòng xe du lịch tham gia sự kiện lần này được giới chuyên môn đánh giá là phong phú về chủng loại, mẫu mã và đặc biệt nổi trội ở những cải tiến công nghệ.
 
 

 

 

 
Nhiều người đến tham quan triển lãm Vietnam Motors Show 2015
18 thành viên tham gia VMS 2015 đã mang đến 150 mẫu xe với tổng giá trị ước tính trên 250 tỷ đồng. Các dòng xe du lịch tham gia sự kiện lần này được giới chuyên môn đánh giá là phong phú về chủng loại, mẫu mã và đặc biệt nổi trội ở những cải tiến công nghệ.
Ban tổ chức không tiết lộ lượng đơn hàng kiếm được của mỗi thương hiệu ô tô tham gia.
Tuy nhiên, Thaco, đơn vị sản xuất, lắp ráp và phân phối ba thương hiệu ô tô gồm Kia, Mazda và Peugeot, cho biết trong năm ngày tham gia triển lãm tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), hãng đã ký kết được 1.250 đơn hàng. Trong đó, thương hiệu KIA dẫn đầu với 600 đơn hàng, đứng thứ hai là Mazda với 550 đơn hàng và Peugeot với 100 đơn hàng.

Mercedes-Benz Việt Nam không tiết lộ cụ thể số lượng đơn hàng mà hãng ký kết được trong lần triển lãm này nhưng cho biết lượng hợp đồng mà hãng có được tại đây trong năm nay tăng hơn 20% so với triển lãm này của năm ngoái. Theo tìm hiểu của TBKTSG Online, tại triển làm này vào năm ngoái thương hiệu xe sang này có hơn 200 khách đặt mua.

Tuy nhiên theo các đơn vị tham gia triển lãm năm nay, số đơn hàng ký kết được công bố trên không phải là con số cuối cùng vì có nhiều hãng xe có thị phần lớn trên thị trường nhưng không thống kê hoặc không xem triển lãm là dịp để bán xe.

Thaco có được 1.250 đơn hàng bán xe tại triển lãm này

Ngoài ra, theo Ban tổ chức, triển lãm này đã giới thiệu hơn 150 mẫu xe và thu hút hơn 178.000 lượt khách tham quan. Đây cũng được xem là năm có lượng khách tham quan lớn nhất so với 10 kỳ triển lãm trước.
Triển lãm do Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu (ATFA) và Công ty truyền thông T&A Ogilvy tổ chức.

Trước Vietnam Motors Show hai tuần, triển lãm chuyên về xe nhập khẩu Vietnam International Motor Show (VIMS 2015) cũng diễn ra tại Hà Nội và có hơn 170 hợp đồng bán xe được ký kết.

VIMS 2015 là kỳ triển lãm xe ô tô nhập khẩu đầu tiên do các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô chính hãng thực hiện, tách khỏi triển lãm Vietnam Motor Show. VIMS 2015 có tổng cộng 9 thương hiệu ô tô tham gia trưng bày gồm Audi, BMW, Porsche, Renault, MINI, Jaguar, Land Rover, Luxgen và BAIC giới thiệu hơn 50 xe thu hút hơn 70.000 lượt khách tham quan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét