Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Mercedes-Benz Việt Nam ngừng lắp ráp GLK-Class

Chiếc xe thứ 1.980 của dòng GLK-Class là chiếc cuối cùng, Mercedes-Benz Việt Nam đang chuẩn bị cho ra mắt dòng GLC thay thế cho đàn anh GLK sau 6 năm tồn tại ở Việt Nam.

Xuất hiện lần đầu vào giữa năm 2009, đến ngày 21/7/2015, dây chuyền lắp ráp GLK-Class đã chính dừng sản xuất ở con số 1.980 chiếc. Chiếc xe cuối cùng là GLK250.

GLK là mẫu SUV nhỏ đầu tiên của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) làm mới nhóm khách hàng sử dụng xe địa hình mang thương hiệu Mercedes. Độ tuổi của người sử dụng GLK chiếm số đông dưới 40 tuổi và chiếc xe cũng phù hợp với gia đình trẻ.

Chiếc Mercedes GLK250 cuối cùng
Theo đại diện truyền thông của MBV, việc dừng sản xuất GLK nằm trong kế hoạch của tập đoàn. GLK sẽ nhường chỗ cho thế hệ mới là chiếc GLC mới ra mắt toàn cầu cách chưa lâu. Tuy nhiên thời gian chính thức có mặt tại Việt Nam của GLC hiện chưa được tiết lộ.

Trong 6 năm tồn tại, GLK-Class có thể coi là mẫu thể thao đa dụng thành công nhất của MBV. Hãy cùng xedoisong.vn nhìn lại những mốc xuất hiện quan trọng của Mercedes-Benz GLK tại Việt Nam.

Tháng 6/2009, MBV công bố sự xuất hiện của GLK 4Matic được trang bị động cơ V6 3.0L, dung tính xy lanh 2.996cc, sản sinh công suất 231 mã lực tại vòng tua máy 6000 v/p cùng với hộp số tự động 7 cấp đầu tiên. GLK 4MATIC tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ mất 7.6 giây, đạt tốc độ cực đại 210 km/h, cho phép sức kéo lên đến 300Nm trong dải vòng quay động cơ từ 2500 – 5000 v/p. Chiếc xe được báo giá 1,39 tỷ đồng.


Tháng 10/2012, Mercedes-Benz GLK300 ra mắt khách Việt với phiên bản tiêu chuẩn có mức giá 1,654 tỷ đồng, trong khi phiên bản AMG với bộ AMG kit và cửa sổ trời trên cả hai hàng ghế có giá 1,791 tỷ đồng. Xe được trang bị động cơ 3,0 lít V6, công suất 231 mã lực tại 6.000 v/p, mô-men xoắn 300Nm tại 2500-5000 v/p. Đi kèm cùng hộp số 7 cấp 7G-Tronic, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7,6 giây và đạt tốc độ tối đa 210 km/h.

Ngày 24/5/2013, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu GLK 220 CDI động cơ diesel với 2 phiên bản thường và Sport, có giá từ 1,528 tỉ đồng.

Có thiết kế bên ngoài tương đồng với GLK300, Mercedes GLK 220 CDI mới gồm những thay đổi đáng kể về ngoại hình, với điểm nhấn là cụm đèn pha Bi-xenon tích hợp chức năng chiếu sáng thông minh và hệ thống rửa đèn, cụm đèn hậu mới công nghệ LED và cản sau ốp crôm.

Mercedes GLC thay thế cho đàn anh GLK
Khác với các mẫu xe sử dụng động cơ xăng, GLK máy dầu có khả năng offroad “lỳ lợm” hơn. Người lái không cần phải đạp mạnh ga lên vòng tua máy cao để đạt được công suất cực đại, bởi lẽ GLK 220 CDI dễ dàng đạt được công suất cực đại ngay tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút, và duy trì ổn định từ 3.000-4.200 vòng/phút. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần 4MATIC với bộ điều tiết điện tử 4ETS và hộp số 7cấp 7G-TRONIC, cho phép chiếc xe nhàn nhã đi qua những địa hình khó.

Cũng trong năm 2013, phiên bản GLK250 được bổ sung bên cạnh GLK300 và GLK220 CDI, phiên bản này dù không được Mercedes ra mắt với truyền thông nhưng ngay lập tức được khách hàng đón nhận.​ Khác với GLK300, phiên bản GLK250 được xem là một lựa chọn kinh tế vì trang bị động cơ tăng áp 4 xy lanh 2.0 lít, cho công suất khá ấn tượng vào khoảng 208 mã lực và momen xoắn 350 Nm, ngang bằng với mẫu A250.

Sức mạnh này cũng chỉ thua kém chút ít so với động cơ V6 (231 mã lực) trên GLK300 trước đó. GLK250 mới vẫn được trang bị hệ truyền động 4 bánh 4MATIC và hộp số tự động 7G-TRONIC.​ Xe có giá 1,538 tỷ cho bản thường và 1,707 tỷ cho bản AMG.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét