Mazda vừa mở chiến dịch triệu hồi dòng pickup
B-Series sản xuất trong giai đoạn 2004-2006. Nguyên nhân dẫn đến đợt
triệu hồi lần này là do lỗi túi khí Takata.
Hệ thống túi khí ở hàng ghế trước được xác định có khả năng gây
nguy hiểm nếu phát nổ với lực quá mạnh khi xảy ra tai nạn. Việc hãng xe Mazda
mở rộng triệu hồi túi khí lần này được cho là có thể do tai nạn từng
xảy ra trên mẫu Ranger của Ford được sản xuất cùng thời điểm.
Trước đó, Ford từng phải triệu hồi Ranger để thay thế hệ thống túi
khí ở hàng ghế lái tại một số thị trường như Florida, Puerto Rico,
Hawaii và Quần đảo Virgin thuộc Mỹ. Song, sau khi tai nạn xảy ra ở Nam
Carolina liên quan đến lỗi này, hãng xe Mỹ đã phải mở rộng chiến dịch
triệu hồi ra tất cả vùng lãnh thổ của Mỹ và các quốc gia có liên quan.
Cũng theo báo cáo của Mazda, hiện chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hay
thương tích nào liên quan đến lỗi túi khí lần này, nhưng để đảm bảo an
toàn cho người dùng, Mazda vẫn tiến hành triệu hồi xe. Theo đó, Mazda sẽ
triệu hồi khoảng 19 nghìn xe bán ra ở Mỹ, Puerto Rico và Saipan. Hiện
tại, Mazda đã thu hồi hơn 440 nghìn xe lỗi túi khí ở ghế lái và thay thế
khoảng 416 nghìn xe lỗi hệ thống túi khí ở bên ghế hành khách sát ghế
lái.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét